CÁCH BẢO QUẢN BÁNH BÒ THỐT NỐT

Ngày:07/08/2020 lúc 11:52AM

 Bánh bò thốt nốt Châu Đốc hay Tân Châu của An Giang là món khoái khẩu của chị em. Bạn có thể mua bánh tại Châu Đốc hay tại Sài Gòn, hay mua làm quà mang về miền Trung, miền Bắc. Dù mua ở đâu bạn cũng nên lưu ý về khâu vận chuyển và bảo quản bánh vì bánh bò là bánh tươi, rất dễ giảm chất lượng khi vận chuyển đường xa và bảo quản không đúng cách. Bếp Bánh Quê với kinh nghiệm nhiều năm làm bánh bò thốt nốt, chia sẻ một số kinh nghiệm bảo quản bánh bò  hầu giúp mọi người có được một chiếc bánh thơm ngon dù  ở xa lò bánh. 

Bo qun dùng trong ngày

Khách dùng bánh ti Sài Gòn thì nên dùng bánh ngay trong vòng 02  tiếng sau khi mua đc ct da vn ngon. Trong trưng hp chưa dùng ngay thì nên đc ct da trong t mát, khi ăn thì ly nưc ct ra dùng ngay.

c ct da: Bo qun nhit đ phòng, dùng trong 6h.

Bánh bò tht nt đ đưc mt ngày.

Khách đi máy bay nên xách tay theo vì nếu gi hành lý bánh d b hm hơi và đ m hôi s mau hư. Khi xách tay thì lưu ý nưc ct cho vào hp, nếu đ bch nylon có th b hi quan gi li. 

Một số lò bánh nói bánh để bên ngoài được qua ngày là do trên bề mặt bánh không có quét một lớp nước cốt dừa, nên khách mua tinh ý sẽ nhận ra bánh bò thốt nốt kiểu này giữ được lâu bên ngoài nhưng bánh sẽ cứng và không béo. Tóm lại nếu bánh bò thốt nốt có lớp cốt dừa trên mặt thì khách nên dùng trong ngày, càng sớm, càng ngon.

Bo qun qua đêm:

Bánh bò thốt nốt để ngăn mát có thể bảo quản được 5 đến 7 ngày

Bánh bò tht nt đ qua đêm cn đưc đ trong ngăn mát t lnh, bn có th đ nguyên hp giy cha bánh bò bên trong và đt vào t lnh, hoc đ bánh bò vào mt bc kiếng và cho vào ngăn mát t lnh, tuyt đi không đ bánh bò trn, không bao bc gì hết và cho vào t lnh thì bánh s rt khô và gim cht lưng khi hp li.

Khi cn dùng, bn ly bánh ra khi t lnh, đt lên ni hp cách thy, có th ct bánh ra thành 8-10 miếng tam giác nh cho d hp và va ni. Hp khong 15 phút.

Trưng hp bn không có nưc ct da tươi đ lên bánh thì khi hp bánh xong nên dùng ngay, đ bánh không b khô mt nhé !

Tóm lại dù bảo quản có tốt cỡ nào thì bánh tươi dùng ngay là vẫn ngon nhất. Ở Sài Gòn bạn có thể đặt hàng online Bánh Quê và có ngay một chiếc bánh bò mới ra lò trong vòng 2 tiếng. Khách đi xa có hộp giấy tiện lợi để bánh bò, tiện bảo quản và lịch sự khi biếu tặng.

Mi bn tham kho bánh bò thốt nốt https://banhque.vn/products/banh-bo-thot-not và hàng chc loi bánh dân gian Nam B, chun v min Tây ngon và an lành, bếp Bánh Quê ra lò hàng ngày ti Sài Gòn. https://banhque.vn/

MỜI BẠN Đ̳Ặ̳T̳ ̳G̳I̳A̳O̳ ̳H̳À̳N̳G̳ bằng 1 trong 04 cách sau:

Inbox FB: m.me/banhque.vn

Instagram: www.instagram.com/banhque.vn/

Gọi: 0909605614; zalo.me/0909605614

Đặt hàng tại: www.banhque.vn


Bánh Quê