Ăn rau câu có tốt không ? Ăn rau câu có mập không ?

Ngày:24/03/2022 lúc 10:09AM

Khí hậu Sài Gòn nóng ẩm, đang trưa nắng mà ăn một miếng rau câu mát lạnh thì thiệt là đã ! Khi ăn rau câu chắc bạn sẽ tự hỏi rau câu làm từ gì mà ngon quá ! và có tốt cho sức khỏe ? Ăn rau câu có mập không ?

Rau câu làm từ bột rau câu và các gia vị như nước cốt dừa, cà phê, ca cao, bánh flan, các loại thạch, trái cây, thêm các màu sắc tự nhiên từ lá dứa (màu xanh), lá cẩm (màu tím), cà phê, ca cao (màu nâu), hoặc các màu thực phẩm. 

Bột rau câu được làm từ các thành phần thiên nhiên như rong biển, tảo và các loại thực vật khác... Mỗi loại bột rau câu có thành phần chính khác nhau để tạo nên kết cấu thành công của các món rau câu. Bột rau câu có 2 loại, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau:

BỘT RAU CÂU DẺO hay còn gọi là bột jelly, rau câu dẻo thường được nấu cùng với nước dừa tươi sẽ cho ra kết cấu những loại thạch trong suốt, núng na núng nính có phần rung rinh mềm mại. Nhờ có sự trong suốt dẻo mềm nên khi kết hợp với trái cây hoặc các loại nhân khác như phô mai, bánh flan sẽ tạo nên sự nổi bật cho các loại nhân. Hoặc chỉ đơn thuần kết hợp từ bột rau câu dẻo với nước dừa tươi và nước cốt dừa cũng tạo nên món thạch rau câu dừa béo mềm thơm ngon, đẹp mắt. 

Bột rau câu con cá dẻo Hiệp Long 10g ⋆ Góc Bếp Xinh Xinh

BỘT RAU CÂU GIÒN hay còn gọi là bột Agar, bột rau câu giòn là thành phần chính tạo nên sự thành công của các loại thạch có kết cấu cứng giòn nhờ sự đong đặc nhanh, hiệu quả. RAU CÂU GIÒN thường xuyên được kết hợp với nước cốt dừa và các màu sắc tự nhiên như lá dứa, lá cẩm, hoa đậu biếc, cà phê... để tạo nên món rau câu sơn thuỷ với nhiều đường vân đẹp mắt. Một bức tranh sơn thuỷ đẹp từ rau câu giòn sẽ có các đường vân sơn thuỷ ngoằng ngèo, màu sắc đan xen, lúc xanh, lúc tím, lúc lại nâu nâu, trắng trắng. Như một bức hoạ đồ mà người làm là một hoạ sĩ. Trong bột rau câu giòn có rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như phốt pho, canxi, sắt...

Bột rau câu giòn Rovin Hoàng Yến 25g - Abby - Đồ làm bánh, nấu ăn và pha chế

Rau câu chứa ít calo nên khi ăn không sợ mập. Tuy nhiên bạn cũng nên ăn vừa phải vì dùng nhiều quá sẽ gây đầy hơi, khó tiêu.

Hi vọng qua bài viết bạn đã hình dung được rau câu làm từ gì và bổ dưỡng cho sức khỏe như thế nào và ăn có sợ mập hay không nhé. 

Tham khảo các loại rau câu ngon tại bếp Bánh Quê 

https://banhque.vn/collections/rau-cau

 

Bánh Quê