Bánh da lợn Sài Gòn chuẩn vị miền Tây Nam Bộ

Ngày:04/08/2020 lúc 15:06PM

Bánh da lợn là món bánh dân dã bình dị vùng miền Tây sông nước. Hầu như chợ quê nào cũng có cô dì bưng một mâm bánh da lợn bán. Ai đã từng lớn lên ở miền Tây cũng bùi ngùi nhớ lại ký ức ngày xưa khi mẹ đi chợ về mua cho một miếng bánh da lợn ăn sáng. Các đứa nhỏ trong xóm hay ngồi bu lại, gỡ từng lớp da cho từ từ vô miệng, ăn, ăn chầm chậm để không mau hết. 

Bánh da lợn miền Tây có hai loại đặc trưng. Da lợn dai và da lợn mềm. Da lợn dai làm từ bột năng, da lợn mềm làm từ bột gạo. Da lợn có hoặc không có lớp đậu xanh chính giữa. So với bánh da lợn miền Tây, bánh da lợn tại Sài Gòn có sự khác biệt một tí, đa số làm từ bột năng.  Có nhiều biến thể. Ngoài bánh da lợn lá dứa làm từ lá dứa, đậu xanh, còn có da lợn làm từ lá cẩm cho màu tím, phối sầu riêng, da lợn tam sắc, ngũ sắc... Nhưng dù biến tấu kiểu nào thì cũng phải có nước cốt dừa béo béo thơm thơm là linh hồn của bánh.  

Bánh da lợn bếp Bánh Quê làm đúng chuẩn miền Tây là da lợn làm từ lá dứa, bột năng, pha bột gạo, nước cốt dừa, đậu xanh, nên bánh ăn vừa miệng, không quá dai cũng không quá mềm. Bếp đổ hai loại bánh. Ổ to 20cm tiện cho quà biếu đám tiệc, cắt teabreak loại nhỏ 10 cm, ăn vừa vặn từng người. 

Bánh da lợn rất được khách du lịch đến Sài Gòn ưa chuộng, bạn có đi du lịch Sài Gòn thì nhớ rinh vài ổ bánh da lợn Bánh Quê về làm quà cho người thân bạn bè nhé 

Tham khảo thêm bánh da lợn

https://banhque.vn/products/banh-da-lon

https://banhque.vn/products/banh-da-lon-tron-nho


Khách đặt giao hàng bằng 1 trong 03 cách sau:
1. Inbox FB: banhque.vn
2. Instagram: banhque.vn
3. Gọi: 0909605614 (Zalo) - 0981808063
4. 🌐 Đặt hàng tại: www.banhque.vn 


Bánh da lợn lá dứa nhỏ


Bánh da lợn ổ lớn 20cm



Bánh Quê