BÁNH NƯỚC CỐT DỪA - LINH HỒN CỦA BÁNH DÂN GIAN NAM BỘ

Ngày:30/07/2020 lúc 14:46PM

Khi nói đến bánh mà đặc biệt là các món bánh miền Tây thì chắc hẳn phải gắn liền với nước cốt dừa. Ngoài những loại bánh đã hoà chung nước cốt dừa trong bánh thì còn có những loại bánh cần chan nước cốt dừa ăn kèm thì mới đúng điệu. Như món bánh bò thốt nốt, bánh chuối hấp mà thiếu nước cốt dừa chan lên thì như mất một phần linh hồn của bánh.


Hồi xưa ở quê thì đơn giản lắm, muốn làm bánh là ra cây dừa sau vườn dùng cù móc, chọn trái dừa khô, móc cho trái dừa rớt tủm xuống mương rồi lấy cây khều vào, với vài nhát dao là đã tách xong cái vỏ dừa khô cứng. Gọt bỏ xơ dừa, đập phẹp một cái là trái dừa tách đôi, chắt lấy nước dừa để uống hoặc kho cá, còn cơm dừa thì lấy bàn nạo dừa leo lên bộ ván ngựa ngồi nạo, nạo xong mới vắt lấy được nước cốt dừa.
Bắt nước cốt dừa lên bếp, cho đường, muối, chút bột gạo và bột năng rồi nấu đến khi sánh lại là được. Riêng nước cốt dừa ăn kèm bánh chuối hấp hay chuối đập phải có thêm ít hành lá cắt nhuyễn thì mới dậy mùi và đúng điệu.
Thử tưởng tượng xem, đang trời mưa mà ăn bánh chuối hay bánh bò chan nước cốt dừa nóng thì quả là tuyệt vời.
Tại Bánh Quê chẳng những có các loại bánh dân dã thơm ngon mà còn có nước cốt dừa béo ngậy thơm phức chấm kèm. Nước cốt dừa được Bánh Quê sử dụng là nước cốt dừa nguyên chất, không dùng chất bảo quản, không dùng bột béo, an toàn cho sức khoẻ. Đặc biệt được thắng chín kỹ, an toàn cho cái bụng khi dùng, tạo sự an tâm cho Khách Hàng.

Các loại bánh dùng với nước cốt dừa tại Bánh Quê gồm bánh bò thốt nốt nước cốt dừa, bánh bò tàu (bò xốp), bánh chuối hấp, khay bánh thập cẩm 8 loại bánh.

BÁNH CHUỐI HẤP NƯỚC CỐT DỪA

BÁNH BÒ THỐT NỐT NƯỚC CỐT DỪA

BÁNH BÒ TÀU DÙNG VỚI NƯỚC CỐT DỪA

KHAY BÁNH THẬP CẨM DÙNG VỚI NƯỚC CỐT DỪA

 

💐🌼💐🌼💐🍀💐🍀🌼🌼💐🌼💐🌼
Đ̳Ặ̳T̳ ̳G̳I̳A̳O̳ ̳H̳À̳N̳G̳ bằng 1 trong 04 cách sau:
Inbox FB: m.me/banhque.vn
Instagram: www.instagram.com/banhque.vn/
Gọi: 0909605614; zalo.me/0909605614
Đặt hàng tại: www.banhque.vn

 

Bánh Quê
BÌNH LUẬN

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận